Vận chuyển mắt kính đi Thụy Sĩ nhanh chóng giá rẻ!

Gửi mắt kính đi Thụy Sĩ

Contents

Giới thiệu về Thụy Sĩ

Giới thiệu về Thụy Sĩ
Giới thiệu về Thụy Sĩ

Giới thiệu về đất nước Thụy Sĩ – Một quốc gia nhỏ bé chỉ có 8 triệu dân nhưng vô cùng phát triển. Và rất nổi tiếng về dịch vụ ngân hàng, các mặt hàng xa xỉ, dịch vụ du lịch khách sạn.

Nhỏ bé, bình yên nhưng lại cực kỳ giàu có và thịnh vượng. Thụy Sĩ xứng đáng là một trong những địa điểm được rất nhiều người ao ước đặt chân đến 1 lần trong đời.

Vùng đất này là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Không những thế, đất nước Thụy Sĩ còn có những điểm rất khác biệt với phần còn lại của thế giới.

Vị trí địa lí

Bản đồ đất nước Thụy Sĩ
Bản đồ đất nước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ (Switzerland) tên chính thức là Liên bang Thụy Sĩ, là một nước cộng hòa liên bang ở châu Âu. Thụy Sĩ là một liên bang gồm tất cả 26 bang.

Thủ đô của Thụy Sĩ là thành phố Bern sầm uất. Nằm ở Trung Âu, phía Bắc giáp Đức, phía Nam giáp Italia, phía Tây giáp Pháp, Đông giáp Áo và Liechtenstein.

Là một quốc gia nhỏ bé có diện tích chỉ khoảng  41.290 km2 (đất: 39,770 km2; nước: 1,520 km2) với 8 triệu dân. Nhưng nền kinh tế cực kỳ phồn thịnh và phát triển do luôn đứng ngoài các cuộc chiến tranh trong tất cả các thời kỳ.

Múi giờ ở Thụy Sỹ đi sau Việt Nam khoảng 6 tiếng.

Khí hậu

Đôi nét về Khí hậu Thụy Sĩ
Đôi nét về Khí hậu Thụy Sĩ

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng ở Thụy Sĩ khí hậu lạnh quanh năm với những khu trượt tuyết xa hoa. Tuy nhiên, thực tế khí hậu của Thụy Sĩ khá ôn hòa, không quá nóng hoặc quá lạnh như các nước Bắc Âu.

Ở Thụy Sỹ bạn sẽ thấy được 4 mùa rõ ràng có sắc thái riêng. Chứ không như những quốc gia chỉ có mùa lạnh và mùa nóng khác.

Do có sự cách biệt của dãy Alps chạy từ Tây sang Đông. Nên giữa 2 miền Nam và Bắc của Thụy Sĩ có sự khác biệt về nhiệt độ khá lớn:

Khí hậu vùng phía Bắc và Đông Thụy Sĩ (Basel, Luzern, St Gallen, Zurich)

Khí hậu khu vực này khá ôn hòa, dễ chịu. Mùa đông lạnh giá, trong khi mùa hè có xu hướng ấm áp và nắng nhẹ.

Khí hậu vùng phía Tây Thụy Sĩ (Bern, Fribourg, Geneva, Lausanne, Neuchatel)

Khu vực này bị ảnh hưởng bởi thời tiết cao nguyên.

  • Nhiệt độ không quá nóng vào mùa hè khoảng dưới 30 độ C
  • Mùa đông không bao giờ thấp hơn -5°C.

Khí hậu vùng phía Nam Thụy Sĩ (Lugano)

Ở phía Nam dãy núi Alps. Mỗi năm có tới hơn 298 ngày nắng với nhiệt độ trung bình hàng ngày trong tháng 7 trên 26°C. Đây là một trong những nhiệt độ rất lý tưởng để tận hưởng cuộc sống và những cuộc dạo chơi du lịch quanh năm.

Ngoài ra nhiệt độ của các mùa ở Thụy Sĩ cũng sẽ khác nhau rất rõ ràng:

  • Mùa xuân (tháng 3,4,5): Là mùa của các loài hoa, cây cối, khắp nơi xanh tươi sau chuỗi dài mùa đông giá lạnh.
  • Mùa hè (tháng 6,7,8): Thời tiết lúc này khá ấm và khô nhiệt độ từ 25 đến 30°C, tối đa lên tới 35°C. Tuy nhiên, mức nhiệt này sẽ thay đổi vào khu vực bạn sinh sống.
  • Mùa thu (tháng 9,10,11): Nhiệt độ dao động từ 8 đến 15°C. Đây là thời điểm rất đẹp ở Thụy Sĩ để có thể dạo chơi, ngắm cảnh và chụp ảnh.
  • Mùa đông (tháng 12,1,2): Lúc này thời tiết chuyển hẳn sang lạnh với nhiệt độ xuống dưới 0°C. Cảnh vật bao phủ bởi 1 màu trắng của tuyết. Thời tiết lạnh và khô được duy trì tới khi mùa xuân bắt đầu.

Văn hóa

Văn Hóa Luôn Đúng Giờ
Văn Hóa Luôn Đúng Giờ

Văn hóa chính xác và đúng giờ

Đây là một đức tính thể hiện sự kỷ luật và chặt chẽ của con người Thụy Sĩ, họ luôn luôn tuân thủ sự đúng giờ một cách tuyệt đối, làm việc đúng giờ, hẹn họ đúng giờ. Điều này cũng lý giải vì sao hệ thống giao thông công cộng như tàu hỏa, xe buýt, taxi và rất nhiều thứ khác của họ đều chạy rất đúng giờ.

Có lẽ vì vậy mà nơi đây là cái nôi của nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng toàn thế giới.

Để lý giải cho lý do vì sao người Thụy Sĩ luôn luôn đúng giờ như vậy, có lẽ là do trong suốt chiều dài lịch sử, họ phải vượt qua sự khắc nghiệt của địa hình đồi núi để trồng trọt và xây dựng kinh tế. Điều kiện tự nhiên và khí hậu nhiều khó khăn nên cần phải gieo hạt và thu hoạch đúng thời điểm, nếu không sẽ chẳng có lương thực. Để rồi từ đó hình thành nên thói quen làm việc chính xác và đúng giờ trong tính cách của người Thụy Sĩ.

Tinh thần tự lực, luôn nỗ lực hết mình

Để đạt được thành công như hiện tại, con người Thụy Sĩ luôn luôn mang trong mình tinh thần tự lực và sự kỷ luật cao. Thử nghĩ mà xem một đất nước có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, không hề giáp biển, tài nguyên khoáng sản chẳng có gì đáng kể, nhưng tại sao họ luôn được Ngân hàng Thế giới đánh giá là đất nước giầu có nhất và thu nhập bình quân đầu người luôn vượt quá 40 nghìn USD/năm, chắc chắn là phải nhờ sự nỗ lực vươn lên hết mình của con người.

Thụy Sĩ của quá là một đất nước chẳng hề giàu có, nhưng ngày nay lại cực kỳ phát triển. Một phần cũng nhờ vào sự tiết kiệm một cách đầy lý trí. Người Thụy Sĩ có tính cách bình dị, không kiêu ngạo, không khoe khoang, phô trương, họ luôn tiêu tiên một cách có tính toán và kế hoạch.

Các món ngon ở Thụy Sĩ

1. Nước xốt phô mai (Cheese Fondue):

Món lẩu phô mai “quốc hồn quốc túy” của Thụy Sĩ
Món lẩu phô mai “quốc hồn quốc túy” của Thụy Sĩ

Món này là biểu tượng của Thụy Sĩ. Nước xốt phô mai được chia sẻ trong một nồi hầm, và bạn có thể nhúng bánh mì nướng hoặc khoai tây nướng vào nó.

2. Rösti:

Recette Roesti facile
Recette Roesti facile

Bánh khoai tây bào chiên giòn, thường được trang trí với phô mai hoặc thịt xông khói.

3. Birchermüesli:

Matt Preston's kefir bircher muesli recipe
Matt Preston’s kefir bircher muesli recipe

Một loại ngũ cốc trộn hoa quả, rất lành mạnh và ngon miệng.

4. Raclette:

Phô mai chảy Raclette
Phô mai chảy Raclette

Phô mai tan chảy, thường được ăn kèm với khoai tây nướng và thịt xông khói.

5. Zürcher Geschnetzelte:

Zürcher Geschnetzeltes
Zürcher Geschnetzeltes

Món thịt bê nấu kiểu Zurich, thường được phục vụ với nước xốt kem và rau sống.

Quy trình vận chuyển mắt kính đi Thụy Sĩ

  1. Liên hệ với dịch vụ vận chuyển: Hãy liên hệ với các công ty vận chuyển hoặc đại lý chuyên nghiệp để được tư vấn về quy trình và giá cước. Cung cấp thông tin về mắt kính, khối lượng, và địa chỉ gửi.
  2. Đóng gói hàng hóa: Đóng gói mắt kính cẩn thận để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Sử dụng hộp bảo vệ, bọc kín và đánh dấu rõ ràng.
  3. Vận chuyển đến nơi gửi: Gửi mắt kính đến cơ sở của công ty vận chuyển hoặc đại lý. Nếu bạn ở gần, bạn có thể đến trực tiếp hoặc sử dụng dịch vụ đón hàng tại nhà.
  4. Thực hiện thủ tục Hải quan: Cung cấp thông tin về mắt kính, giấy tờ liên quan và thực hiện thủ tục Hải quan tại cảng hoặc sân bay.
  5. Theo dõi đơn hàng: Theo dõi lộ trình của mắt kính trên đường bay và nhận thông báo dự kiến ngày nhận hàng.
  6. Nhận hàng tại Thụy Sĩ: Sau khi hàng đã được phát thành công, bạn sẽ nhận được thông báo và có thể đến nhận hàng tại địa chỉ giao hàng.

Dịch vụ vận vận chuyển Bình Dương Logistics

Dịch vụ vận chuyển Bình Dương Logistics
Dịch vụ vận chuyển Bình Dương Logistics

Giữa các dịch vụ trên thị trường vậy tại sao nên chọn dịch vụ vận chuyển của Bình Dương Logistics

  • Chúng tôi luôn cung cấp cho bạn mức giá và thời gian giao hàng tốt nhất!
  • Phục vụ tận tình 24/7 mọi lúc mọi nơi
  • Thời gian vận chuyển tối ưu, nhanh chóng
  • Luôn tư vấn lộ trình rõ ràng và không phát sinh thêm phí!
  • Làm tất cả thủ tục và bạn chỉ cần gửi hàng việc còn lại là của chúng tôi!
  • Chúng tôi cam kết giao hàng, đúng nơi, đúng địa điểm, đúng người, đúng thời gian, đúng số !

Liên hệ ngay Bình Dương Logistics để được chúng tôi tư vấn và phục vụ ngay nào!

Gửi hàng đi Trung Quốc từ Thủ Dầu Một nhanh chóng

Dịch Chuyển Phát Nhanh Quốc Tế Indochina Port