Gửi băng keo đi Thổ Nhĩ Kỳ từ Phú Giáo Bình Dương

Gửi Yến sào từ Bến Cát đi Bursa-Thổ Nhĩ Kì nhanh chóng

Contents

Giới thiệu về Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ quốc gia đáng sống
Thổ Nhĩ Kỳ quốc gia đáng sống

Thổ Nhĩ Kỳ (tiếng Thổ Nhĩ Kỳ: Türkiye Cumhuriyeti), tên chính thức Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ, là một nước nằm trên cả lục địa Âu-Á phần lãnh thổ chính tại bán đảo Anatolia phía Tây Nam châu Á, một phần nhỏ diện tích ở vùng Balkan phía Đông Nam châu Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ có chung biên giới với:

  • Bulgaria ở phía tây bắc; Hy Lạp phía tây;
  • Gruzia, Armenia và phần Nakhichevan của Azerbaijan ở phía đông bắc;
  • Iran phía đông; Iraq và Syria phía đông nam.
  • Ngoài ra, nước này còn có biên giới với Biển Đen ở phía bắc;
  • Biển Aegae và Biển Marmara phía tây; Địa Trung Hải phía nam.
  • Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ là một nước cộng hoà dân chủ, theo hiến pháp phi tôn giáo.
  • Hệ thống chính trị của họ đã được thành lập từ năm 1923. Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của Liên Hiệp Quốc, NATO, OSCE, OECD, OIC, Cộng đồng châu Âu và đang đàm phán đề gia nhập Liên minh châu Âu.

Vì có vị trí chiến lược ở giữa châu Âu và châu Á và giữa ba biển, Thổ Nhĩ Kỳ từng là ngã tư đường giữa các trung tâm kinh tế, và là nơi phát sinh cũng như nơi xảy ra các trận chiến giữa các nền văn minh lớn.

Văn hoá Thổ Nhĩ Kỳ

Văn hóa ẩm thực đất nước Thổ Nhĩ Kỳ
Văn hóa ẩm thực đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Con Người Thổ Nhĩ Kỳ quan niệm rằng “lời chào dài ngắn phụ thuộc vào khách khi họ đến, còn khi ra về thì do chủ nhà”.

Theo văn hóa của quốc gia này là đón chào khách đến nhà là một vinh dự lớn, chủ nhà sẽ không để vị khách của mình rời đi một cách dễ dàng.

Một buổi viếng thăm vào buổi tối sẽ có trà, kẹo, và khi các đĩa hoa quả được mang ra là dấu hiệu cho khách biết để nói lời ra về. Tuy nhiên quá trình nói tạm biệt diễn ra khá dài trước khi chúng ta thật sự bước chân ra khỏi nhà chủ.

  • Mở đầu cho lời tạm biệt là khi chúng ta nói “Yavaş yavaş kalkalım”, trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là từ từ đứng dậy ra về nào.
  • Tiếp sau chủ nhà sẽ đáp lại “nhưng chúng ta đang nói chuyện rất vui vẻ” hoặc “còn sớm, hãy ngồi thêm lúc nữa”.
  • Sau những lời đối đáp lịch thiệp, chủ nhà chỉ ra cửa cho chúng ta, nơi giày dép được xếp một cách gọn gàng để khách mang vào.
  • Tiếp đó, khách và chủ trao cho nhau những nụ hôn tạm biệt lên má và hứa hẹn lần gặp mặt tới, cũng như lời xin lỗi vì các sai sót trong lần đón tiếp này.

Nếu chủ nhà không gặp lại vị khách đó trong một thời gian dài vì đi xa, chủ nhà sẽ nói “Su gibi git, su gibi gel” – nghĩa là đi và trở về sẽ nhanh như nước. Đồng thời, chủ nhà sẽ lắc một bình nước sau khi cầu mong cho bạn có chuyến đi thượng lộ và bình an.

Các món ngon Thổ Nhỉ Kỳ

Shawarma (Doner Kebab)

Shawarma (Doner Kebab)
Shawarma (Doner Kebab)

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là doner kebab. Món ăn này bao gồm các lớp thịt tẩm ướp mọng nước được nướng trên xiên thẳng đứng rồi cạo sạch để tạo ra một món ăn thơm ngon. Doner kebab thường được phục vụ trong bánh mì gói hoặc bánh mì pita, cùng với rau tươi và nhiều loại nước sốt.

 Baklava

Baklava
Baklava

Baklava chắc chắn là một trong những hương vị đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nói đến ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ. Baklava, vua của các món tráng miệng sherbet, là một công thức rất phổ biến ở nước ta cũng như nước ngoài.

Cách tạo ra một cuộn băng keo

1. Nguyên liệu sản xuất băng keo:

– Lớp màng: Cuộn băng keo thường được tạo nên từ hai thành phần chính: lớp màng và lớp keo dán (trừ các loại băng keo hai mặt). Lớp màng có thể là vải, màng nhựa OPP, màng nhựa PP, màng xốp, hoặc các loại khác.

– Chất kết dính: Quá trình tạo nên chất kết dính là bước quan trọng nhất. Chất kết dính được tạo ra từ dung môi hữu cơ hoặc nước. Sau đó, chất kết dính được phủ lên lớp nền thông qua một khe rất mỏng.

2. Quy trình sản xuất băng keo:

– Lựa chọn nguyên liệu: Nguyên liệu chủ yếu để sản xuất băng keo được nhập khẩu từ nước ngoài và sau đó gia công thành cuộn băng keo Jumbo.

– Tạo chất kết dính: Bước này tạo nên chất kết dính từ dung môi hữu cơ. Sau đó, chất kết dính được dán lên lớp nền thông qua một khe rất mỏng.

– Cuộn băng keo: Cuộn băng keo Jumbo được đưa lên máy đánh băng keo để tạo thành những cuộn băng tùy theo kích cỡ quy định.

Quy trình vận chuyển băng keo đi Thổ Nhĩ Kỳ

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng tăng cao, do mối quan hệ thương mại giữa hai nước phát triển mạnh mẽ. Thổ Nhĩ Kỳ là một thị trường tiềm năng cho các hoạt động giao thương, và các công ty vận chuyển đã đáp ứng nhu cầu này bằng việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đi Thổ Nhĩ Kỳ bằng container.

1. Đặt lịch vận chuyển:

  • Khách hàng gửi booking request tới công ty vận chuyển trước ngày khởi hành ít nhất 1 ngày. Các thông tin cần cung cấp bao gồm tuyến vận chuyển, tên hàng, khối lượng, kích thước, và ngày dự kiến khởi hành.

2. Thu thập hàng hóa:

  • Hàng hóa được đóng gói và chuẩn bị sẵn sàng để vận chuyển. Đối với container, hàng hóa sẽ được đóng gói vào container và đặt tại cảng.

3. Vận chuyển đường biển:

  • Container được vận chuyển từ cảng biển ở Việt Nam (như Cảng Cát Lái, Cảng Cái Mép, Cảng Hải Phòng) đến cảng biển ở Thổ Nhĩ Kỳ (như Cảng Mersin, Cảng Istanbul, Cảng Izmir).

4. Thông quan hải quan:

  • Tại cảng đích, hàng hóa sẽ thông quan hải quan. Quy trình này bao gồm kiểm tra và xác nhận các tài liệu liên quan đến hàng hóa.

5. Giao hàng:

  • Sau khi thông quan hải quan, hàng hóa được giao đến địa chỉ đích tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Dịch vụ vận chuyển Bình Dương Logistics

Dịch vụ vận chuyển Bình Dương Logistics
Dịch vụ vận chuyển Bình Dương Logistics

Giữa các dịch vụ trên thị trường vậy tại sao nên chọn dịch vụ vận chuyển của Bình Dương Logistics

  • Chúng tôi luôn cung cấp cho bạn mức giá và thời gian giao hàng tốt nhất!
  • Phục vụ tận tình 24/7 mọi lúc mọi nơi
  • Thời gian vận chuyển tối ưu, nhanh chóng
  • Luôn tư vấn lộ trình rõ ràng và không phát sinh thêm phí!
  • Làm tất cả thủ tục và bạn chỉ cần gửi hàng việc còn lại là của chúng tôi!
  • Chúng tôi cam kết giao hàng, đúng nơi, đúng địa điểm, đúng người, đúng thời gian, đúng số !

Liên hệ ngay Bình Dương Logistics để được chúng tôi tư vấn và phục vụ ngay nào!

Gửi hàng đi Trung Quốc từ Thủ Dầu Một nhanh chóng

Dịch Chuyển Phát Nhanh Quốc Tế Indochina Port